กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ฟื้นทั้ง3หวย ขูด-เขียน-ตู้ กองสลากชงคลัง เริ่มลุยหลังปีใหม่



"บิ๊กตู่"ฮึ่มผู้ว่า-นอภ.ใต้ 3เดือนไม่ดีขึ้นเชือดแน่ สมช.เสนอชื่อทีมเจรจา

"เสธ.ไก่อู" เผย"บิ๊กป้อม"ไม่สบอารมณ์หน่วยงานขับเคลื่อน แก้ปัญหาใต้ ชี้ไม่สนใจความต้องการประชาชน ทั้งที่ได้รับงบประมาณถึง 2.6 หมื่นล้าน นายกฯ บิ๊กตู่ ฮึ่มนายอำเภอ-ผู้ว่าฯ ไม่ปรับแก้ไขใน 3 เดือน มีปัญหาแน่ สมช.เตรียมส่งรายชื่อ คณะเจรจาให้บิ๊กป้อมลงนามแต่งตั้งแล้ว ส่วนที่แว้ง-นราธิวาส ยังเกิดเหตุบึ้ม คนร้ายกดระเบิด ถังแก๊สถล่ม อส.ชุด รปภ.ครู บาดเจ็บ 2 ราย



วันที่ 25 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมครม. ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นห่วงการแก้ปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีงบประมาณลงไปในพื้นที่ถึง 26,500 ล้านบาท แต่ กอ.รมน.รายงานว่าหน่วยงานที่จะขับเคลื่อน ไม่ให้ความสนใจถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง งบประมาณที่ลงไปจึงแก้ปัญหาได้ไม่ตรงจุด ไม่คำนึงถึงมิติงานมั่นคงและความต้องการของคนในพื้นที่ จึงขอให้ทุกคนให้ความสำคัญ เพื่อให้แผนงานที่ดำเนินการสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนและแผนความมั่น คง



พล.ต.สรรเสริญกล่าวว่า ทั้งนี้นายกฯ สั่งการให้ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการทำงาน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในแนวทางที่สอดคล้องกันทุกฝ่าย และบูรณาการทำงานร่วมกันให้ชัดเจน เพราะการทำงานในระดับนโยบายการถือว่าดี การขับเคลื่อนของรัฐมนตรีก็ดี แต่ทำไมการบูรณาการระดับท้องถิ่น ยังติดขัดอยู่ตลอด ดังนั้น 3 เดือนนับตั้งแต่นี้ หากยังไม่มีการปรับแก้ไข ผู้ว่าฯ และนายอำเภอคงจะมีปัญหา



นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการเตรียมเดินทางเยือนมาเลเซียของนายกฯ ว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีการนำหารือในที่ประชุมครม. เพราะต้องเป็นการประชุมหารือเรื่องการเยือน ก่อนจะเดินทางไปมากกว่า กระทรวงการต่างประเทศคงดำเนินการ การเดินทางยังคงเป็นวันที่ 1 ธ.ค. ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อถามถึงกรณีมาเลเซียไม่พร้อมให้พูดคุยเพื่อสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนกว่าจะมีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง เลขาฯ สมช. กล่าวว่า ?ไม่มีข้อมูลชุดนี้นะครับ?



นายอนุสิษฐกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร กำชับหน่วยงานด้านความมั่นคง คอยจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ช่วงนี้ ว่าไม่เกี่ยวกับ สมช. เพราะเป็นงานการข่าว ซึ่งมีทาง ศูนย์บริหารความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศบม.) ที่ตั้งโดย พล.อ.ประวิตร คอยดูแลอยู่แล้ว



ต่อมาเวลา 13.45 น. นายอนุสิษฐ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังประชุมครม. ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพล.อ. ประวิตร กล่าวแสดงความห่วงใย และสะท้อนปัญหาการทำงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ข้อมูลไม่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ดังนั้นนายกฯ และพล.อ.ประวิตร จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทบทวนการประสานการทำงานร่วมกัน และกำชับให้การจัดทำแผนงานต้องสอดคล้อง กับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้ามีการรวบรวมข้อมูลความต้องการของประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว



เมื่อ ถามถึงโครงสร้างของคณะการพูดคุยสันติสุขรูปแบบใหม่ เลขาธิการสมช. กล่าวว่า สมช.ส่งข้อมูลให้นายกฯ ลงนามคำสั่งเพื่อให้มีผลบังคับใช้ ก่อนการเดินทางเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ โดยผู้ร่วมคณะในเบื้องต้น จะมีตัวแทนจากกระทรวงต่างประเทศ สมช. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และผู้ทรงคุณวุฒิด้วย



เมื่อเวลา 14.40 น. ร.ต.ท.ไกรวิทย์ สมบูรณ์ ร้อยเวร สภ.แว้ง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร ชุด รปภ.ครู สังกัด อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำที่ว่าการ อ.แว้ง ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดริมถนนสายสุคิริน-แว้ง ช่วงบริเวณบ้านเจ๊ะเหม ม.3 ต.แว้ง จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารพร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุ ระเบิด ตชด.447 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นรา ธิวาส รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



พบหลุมระเบิดที่บริเวณริม ถนนลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊ส ปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่ลากสายไฟเข้าไปในป่ารกทึบ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและที่บริเวณพงหญ้ารกทึบฝั่งตรงกันข้าม เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีขาว-แดง ทะเบียน ขธม 479 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนๆ และพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแว้งไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ



ต่อมาจึง ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลทราบชื่อ คือ 1.นายเจี้ยน คำชู 31 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณข้อมือซ้าย ต้นแขนซ้าย ใต้รักแร้ซ้าย อาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก 2.นายพงศ์ศักดิ์ เพชรรัตน์ 33 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนขวา ขาซ้าย และเฉี่ยวใบหน้าปลายคาง อาการไม่สาหัสมากนัก แพทย์ได้ให้นอนรักษาต่อที่โรงพยาบาลแว้ง



จากการสอบสวนทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ขี่รถ จยย.นำหน้าขบวนคณะครูโรงเรียนบ้าน เจ๊ะเหม โดยมีเพื่อนอีก 4 นาย ขี่รถ จยย. 2 คัน ปิดท้ายขบวน เพื่อนำคณะครูส่งบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถจยย.ผ่าน จนทำให้ทั้ง 2 นายได้รับบาดเจ็บ โดยรถ จยย.ได้กระเด็นไปตกริมถนนฝั่งตรงกันข้าม แล้วคนร้ายได้แฝงตัวหลบหนีไป