กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อึ้ง! ทึ่ง! เสียว!



เชื่อว่าตอนนี้แฟนๆ 'สิงห์บลู' เชลซี ทั้งหลายคงรู้สึกอิ่มเอิบ ที่ทีมรักมีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในตอนนี้ หลังจากเปิดบ้านถล่ม 'สิงห์ผยอง' แอสตัน วิลลา ไปอย่างเหนือชั้น 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเพิ่งชนะในเกมชิงถ้วยหูใหญ่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา...



คราวก่อนผมเขียนสบประมาท ดิเอโก คอสตา ยอดดาวยิงทีมชาติสเปนไปว่า เป็นศูนย์หน้าที่มีสถิติยิงใน 1 ฤดูกาลไม่เกิน 10 ลูก จนกระทั่งฤดูกาลที่แล้ว (2013-2014) ขณะค้าแข้งกับแอตเลติโก มาดริด

แต่เหมือนกองหน้าจอมดุรายนี้จะได้ยิน จึงกระหน่ำประตูคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก ไปแล้วถึง 8 ประตูใน 6 นัด นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกอังกฤษในตอนนี้ ทำเอาผมอึ้งและหน้าแหกในเวลาเดียวกัน

6 นัดที่ผ่านมา คอสตาแสดงให้เห็นแล้วว่า เป็นกองหน้าที่อยู่ถูกที่ถูกเวลา หาจังหวะสอดกองหลังคู่แข่งเข้าไปยิงได้หลายครั้ง ที่สำคัญยังมีความแข็งแกร่งและความเร็วคล้ายคลึงกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา สมัยหนุ่มๆ เป็นสิ่งที่กองหน้าเชลซีใน 2 ฤดูกาลก่อนไม่มี จนถึงตอนนี้หลายคน (รวมทั้งผม) ไม่มีข้อกังขาในตัวเขาแล้ว

ประตูของคอสตา มีส่วนทำให้เชลซีสร้างผลงานในลีกได้อย่างน่าทึ่ง ชนะ 5 จาก 6 เกม และเสมออีก 1 เกม แมตช์ที่ชนะ ก็ยิงไม่ต่ำกว่า 2 ประตู เมื่อเทียบกับฤดูกาล 2013-2014 ที่ชนะ 3 เสมอ 2 และ แพ้อีก 1 นัด และยิงแต่ละนัดไม่เกิน 2 ประตูแล้ว ถือว่าผลงานช่วงเปิดฤดูกาลดูดีขึ้นมาก

เชลซี พลาดชัยชนะเพียงนัดเดียวคือแมตช์ที่เสมอกับ 'เรือใบสีฟ้า' แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ทั้งที่อุตส่าห์เข็นรถบัสมาขวาง, ยิงนำก่อน และคู่แข่งยังเหลือ 10 คนอีก แต่นึกไม่ถึงว่ากุนซือซิตี้จะเลือกส่ง แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานของเชลซีลงมาในช่วงท้ายเกม

และเป็นแลมพาร์ด ผู้คุ้นเคยกับแผนรถบัสมหาอุดดีนี่เอง ที่ยิงประตูตีเสมอให้แมนฯซิตี้สำเร็จ ก็…นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่แลมพาร์ดยิงประตูให้สโมสรใหม่สำเร็จ แต่ทำไมต้องเป็นเชลซีที่โดนด้วยเนี่ย

เอาเถิด การเสมอกับทีมเรือใบในบ้านของพวกเขาไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะเป็นที่รู้กันว่า แมนฯซิตี้ในเอมิเรตส์ สเตเดียม นั้นแข็งแกร่งแค่ไหน

แต่ที่น่าหวาดเสียวกว่า คือเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้ เชลซีต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ 'ปืนใหญ่' อาร์เซนอล อีก 1 ทีมที่ยังไม่แพ้ใครในลีก

ซึ่งล่าสุด แดนนี เวลเบค ศูนย์หน้าของพวกเขา เพิ่งทำแฮตทริกใส่ กาลาตาซาราย ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เพราะเมื่อ 'มหาเทพ' ระเบิดฟอร์มขนาดนี้จะไม่ให้เสียวได้อย่างไร



H2O