กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

5 พฤติกรรม ถ้าอยากเป็นแฟนกัน "อย่า" ทำแบบนี้





อย่าตามใจในทุกเรื่อง
การตามใจเป็นสิ่งดี แต่ถ้าตามใจจนไม่มีความคิดเป็นของตัวเองแล้ว เมื่อคบกันถึงจุดหนึ่ง อีกฝ่ายก็จะยิ่งสปอยด์ จากจุดเริ่มต้นที่ต่างคนต่างวางไว้ ดังนั้นจงมีขอบเขตในการตามใจกันและกันตั้งแต่แรก

อย่าดอดถามเรื่องการเงิน
แม้ว่าคุณจะรวยล้นฟ้ามาจากไหน หรือกำลังสร้างเนื้อสร้างตัวอยู่ก็ตาม อย่าได้เผลอถามเพราะความอยากรู้ อย่างเช่น ปีนี้เขาอายุเท่าไร ทำงานอะไรๆ มาแล้วกี่ปี นั่นจะแสดงออกว่าไม่มั่นใจในสถานภาพของอีกฝ่าย แม้ว่าเขาจะไม่ได้ขัดสน หรือจะมีฐานะทางการเงินที่ดีอยู่แล้วก็ตาม เชื่อเถอะว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกแปลกใจในทันทีที่คุณถาม คล้ายๆ ไม่ให้เกียรติกัน

อย่าจ้องโทรศัพท์อยู่บ่อยๆ
หากคุณทำสิ่งนี้ ให้หมายหัวและคาดโทษตัวคุณเองไว้ได้เลย เมื่อคนเราต้องการแสดงออกว่ากำลังคบกับใครอยู่ นั่นแสดงว่าคุณต้องให้ความสำคัญกับเขาให้มาก แต่ถ้าฝ่ายใดมัวแต่จ้องโทรศัพท์อยู่บ่อยๆ แม้จะมาจากท่าทีขวยเขิน หรือว่าจะเป็นเรื่องงานก็ตาม นั่นเป็นสัญญาณที่เขาจะเริ่มให้คะแนนติดลบคุณอยู่ในใจ ทั้งจากความไม่มั่นใจและสนใจกันน้อยเกินไป ว่าทำไมถึงไม่เล่นโทรศัพท์อยู่บ้าน แล้วชวนเขาไปทานข้าวที่นั่นกันล่ะ!

อย่าเอาแต่มองคนอื่น อย่าหื่นจนออกนอกหน้า
ปากคุยอยู่กับเขา แต่สายตาเจ้ากรรมดันอยู่กับใครสักคนที่อยู่โต๊ะข้างๆ พฤติกรรมนี้เรียกว่าหยามกันสุดๆ แม้ในใจของคุณจะตั้งใจมอบให้คนรักที่อยู่ตรงหน้า แต่ไอ้ลูกกะตาดันทะลึ่งมองหาแต่คนอื่นซะอย่างนั้น ถ้าไม่โดนเขาขออนุญาตลากลับ ก็นับว่าบุญแล้ว ทางที่ดีเอาทั้งตาและใจใส่อยู่กับเขาตลอดเวลาจะดีกว่า หรือสาวของคุณตรงหน้า จะตั้งใจอวดเนื้ออวดผิว จนหนุ่มๆ รู้สึกสยิวกิ้ว ด้วยชุดสายเดี่ยวเสียวหลุดแค่ไหน ก็ใช่ว่าพวกเธอตั้งใจอยากจะให้หนุ่มๆ จ้องตาแทบถลนซะเมื่อไหร่ ขอให้รู้ว่าสาวๆ น่ะ ชอบให้คุณมองหน้าใสๆ มากกว่าหน้าอกสวยๆ

อย่าคิดว่า "แค่มีเวลาเจอกัน ก็โอเคแล้ว"
ถ้าคิดว่า เราแค่มีเวลาว่างตรงกันก็เป็นถือเรื่องที่ดีแล้วล่ะก็...การเดตจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ เหมือนพนักงานบริการแบบเช้าชามเย็นชาม ทำไปตามหน้าที่ของคู่รักเท่านั้น นั่นจะทำให้รักระยะยาวมีรสกร่อย พลอยเป็นการสะสมรอยร้าว ฉะนั้นจงก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ไป ด้วยการให้ความสำคัญกับความเป็นจริง มากกว่าคำหวานที่ทักทายตามโซเชียลมีเดีย ถ้าคะแนนเดตออกมาแย่ แล้วมาแก้ไขเอาตามเฟซบุคหรือว่าไลน์ เช่นต่อไปจะไม่มาสายหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมอื่นๆ อีก...ก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร