กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ปัญหา (ไม่) ง่าย กับเรื่องเดิมๆ




เปิดกันไปเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันใน ฤดูกาล 2014-15 ซึ่งตอนนี้ อาร์เซนอล ของเราก็ลงเล่นในทุกรายการไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัด ทั้งเกมพรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มีผลงานชนะ 2 เสมอ 2 ไม่ทราบว่าพอใจเหล่ากูนเนอร์สกันหรือเปล่า ?

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีที่ อาร์เซนอล ได้ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้เป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน ซึ่งมันก็เหมือนกับเป็นการแสดงให้เห็นว่าทัพ "ปืนใหญ่" มีผลงานที่อยู่ในระดับมาตรฐานมาอย่างยาวนาน แต่สำหรับเกมตัดสินกับ เบซิคตัส เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาต้องนับว่านอกจากฝีมือแล้วทีมของเราก็ถือว่ามีโชคช่วยอยู่พอตัวทีเดียว ที่สามารถเอาตัวรอดมาได้หลังจากที่เหลือ 10 คนและที่สำคัญคือไม่มีใครเจ็บเพิ่ม

ภาพรวมในเกมนัดนี้ยังเป็นที่เข้าใจกันได้ว่าทีมของเราไม่มีตำแหน่งหน้าเป้าธรรมชาติอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่บาดเจ็บพักยาวยันปีหน้า ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคงต้องมาปรับจูนทีมกันต่อโดยมี อเล็กซิส ซานเชส ลงเล่นในตำแหน่งจบสกอร์ แต่จากรูปเกมที่ออกมาก็เห็นได้ว่าทำได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับเกมลีกที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลที่เหนือกว่า หรือความมั่นใจในเกมรุกที่มีสูงขึ้น โดยเฉพาะเจ้าหนู แจ็ค วิลเชียร์ ที่เล่นนัดนี้ได้เด่นผิดหูผิดตา

แต่ในขณะเดียวกันโอกาสการเข้าทำประตูในแมตชนี้ก็ดูจะน้อยเกินไปแสดงให้เห็นว่าจังหวะในการประสานงานของนักเตะยังไม่ลงตัวโดยเฉพาะตัวของ อเล็กซิส ที่ดูทีท่าจะมีแววได้ยึดตำแหน่งนี้ไปอีกยาวๆ จึงเป็นการบ้านชิ้นสำคัญในฐานะสมาชิกใหม่ที่เขาจะต้องปรับแนวทางให้ตัวเองคุ้นเคยกับการสร้างสรรค์เกมจากเพื่อนร่วมทีมเพื่อจะได้เปิดความหลากหลาย สร้างทางเลือกในเกมรุกให้มากขึ้น

จะว่าไปไอ้ปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะที่ว่าก็มีมาให้แฟนๆปืนใหญ่ เห็นอยู่ทุกปีแถมในปีนียังเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิด ดังที่เห็นกันไปแล้วว่าเล่น 4 นัดก็มีสมาชิกเดินเข้าโรงพยาบาลไปแล้วถึง 3 ราย ทั้ง คีแรน กิบส์,มิเกล อาร์เตตา หรืออย่าง ชิรูด์ ที่เป็นรายล่าสุด และก็เป็นประจำที่ทุกๆครั้งกองเชียร์จะต้องหวั่นใจเมื่อเห็น เวนเกอร์ ทำท่าไม่ซีเรียสกับการช็อปแข้งใหม่ด้วยความมั่นใจขุมกำลังที่มีคือสิ่งที่ดีที่สุด

ซึ่งถ้าออกมาเป็นทรงนี้ก็ค่อนข้างเชื่อได้ว่าจากวันนี้ไปจนถึงวันตลาดซื้อขายปิด หรือในวันที่ 31 สิงหาคม อาร์เซนอล ไม่น่าจะหากองหน้าระดับเวิลด์คลาสเข้ามาเพิ่มตามเจตนารมณ์อันชัดเจนของ เวนเกอร์ ที่เมื่อบอกไม่ซื้อก็คือไม่ซื้อ

แต่ก็ไม่แน่นะครับ อย่างน้อยบ้านปืนใหญ่อาจจะได้ นิโกลา ซิกิช กองหน้าเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 7 นิ้วมาเป็นสมาชิกใหม่แบบฟรีๆ (ตามสไตล์ที่เจ๊เขาชอบเลย) หลังจากที่ทางเอเยนต์ของนักเตะออกมายืนยันว่าได้มีการทาบทามจากทาง "ปืนใหญ่" เข้ามา

ว่าแต่เหล่าแฟนบอลจะวางใจกับศูนย์หน้ารายนี้ได้แค่ไหนกัน หรือจะมีใครที่พอเป็นทางเลือก ? เพราะเมื่อเทียบผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันของบรรดาคู่แข่งที่เห็นกันอยู่ในตอนนี้มันค่อนข้างจะชัดเจนว่าเราเป็นรองอยู่พอตัวทีเดียว.