กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ครม. อนุมัติเพิ่มเบี้ยคนพิการ เป็น 800 บาทต่อเดือน



ผลการประชุม ครม.มีมติ อนุมัติเพิ่มเบี้ยคนพิการ เป็น 800 บาทต่อเดือน เริ่มงบฯ ปี 58 พร้อมเห็นชอบ ก.อุตสาหกรรม ยกเว้นค่าธรรมเนียม พ.ร.บ.โรงงาน 2535 ในนราธิวาส-ปัตตานี-ยะลา...

วันที่ 25 พ.ย. ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ ในการเพิ่มอัตราเบี้ยความพิการให้แก่คนพิการจากเดิมรายละ 500 บาท เป็นรายละ 800 บาทต่อเดือน ตั้งแต่ปีงบประมาณ 58 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ ยังได้อนุมัติการถอนถ้อยแถลงตีความข้อ 18 ของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ และอนุมัติในหลักการอัตรากำลังข้าราชการประจำศูนย์บริการคนพิการระดับ จังหวัด ทั่วประเทศ ศูนย์ละ 2 อัตรา

ทั้งนี้ พล.ต.สรรเสริญ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีมติเห็นชอบในหลักการให้กระทรวงอุตสาหกรรมยกเว้น ค่าธรรมเนียมตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 ให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา รวม 5 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.58 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.62 พร้อมกันนี้ ได้อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา พ.ศ. .... และส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไปได้

โดยสาระสำคัญของร่างกฎกระทรวงฉบับนี้ คือ ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมทุกประเภทที่เรียกเก็บตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 ได้แก่ ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตหรือใบอนุญาตขยายโรงงาน ใบแทนใบอนุญาต และการต่ออายุใบอนุญาตที่เรียกเก็บในวันที่ออกใบอนุญาตหรือใบอนุญาตขยาย โรงงาน ใบแทนใบอนุญาตหรือยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาต แล้วแต่กรณี และค่าธรรมเนียมรายปีที่เรียกเก็บตามกำหนดเวลาที่ต้องชำระในระหว่างปี 58 ถึงปี 62 แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา