กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

จับแก๊งยาเสพติดเครือข่าย‘ดาวเรือนจำ’รวบ 5 ผู้ต้องหา ของกลางอื้อ



เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช พร้อมนายสกล จันทรักษ์ ปลัดจังหวัด และนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร ปลัดอำเภอท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวการกวาดล้างจับกุมยาเสพติด และนำผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผล จนนำไปสู่การจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ผู้ต้อง 5 คน มีนายศรชัย ชมเชย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่15/4 ม.2 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช นายวิสุทธิ์ แสงเผือก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.13 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ส่วนอีก 3 คน เป็นเยาวชน


ส่วนของกลางที่ตรวจยึดมาได้มียาบ้าจำนวน 4,423 เม็ด กัญชาอัดแท่ง 400 กรัม อาวุธปืนชนิดต่างๆ จำนวน 4 กระบอก รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คันสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง และเงินสด 3,000 บาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจับกุมตัววัยรุ่นแก๊งยาเสพติดได้ 3 คน ก่อนจะนำมาสอบสวนขยายผลจับกุมตัวนายศรชัย และขยายผลเพิ่มเติมจับกุมตัวนายวิสุทธิ์ ซึ่งการกวาดล้างจับกุมแก๊งยาเสพติดทั้ง 3 ราย ผู้ต้องหารวม 5 คน และของกลางทั้งอาวุธปืน ยาเสพติดชนิดต่างๆ รถยนต์ และอื่นๆ อีกหลายรายการได้เป็นจำนวนมาก


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าแก๊งยาเสพติดกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายเจ้สาว หรือ “ดาว เรือนจำ” ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ สามีติดคุกอยู่ในเรือนจำ โดยเจ้สาว หรือ “ดาว เรือนจำ” สั่งซื้อยาเสพติดจากสามีในเรือนจำครั้งละหลายพันเม็ด นำมาส่งให้ลูกค้าและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นซึ่งทำมานานแล้ว และการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา และจะรวบรวมพยานหลักฐานติดตามเจ้สาวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายร่วมกันกวาดล้างยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และกวดขันอย่างจริงจัง ซึ่งจะเห็นได้ว่าแก๊งยาเสพติดกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำซึ่งแม้จะดำเนินการจู่โจมตรวจค้นอย่างเข้มงวดก็ยังมีหลงเหลืออยู่ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมอ้างว่าสั่งมาจากเรือนจำ อย่างเจ้สาวรายนี้สามีติดคุกอยู่ ต้องเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ และขอความร่วมมือไปยังเรือนจำต่างๆ ขอให้ทำการตรวจค้นอย่างจริงจัง ที่ยังเล็ดลอดอยู่ได้เชื่อว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นอยู่ด้วย