กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เสี่ยใหญ่รับโปรยใบปลิวต้าน คสช.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย





ตำรวจ ทหาร เผยภาพ หลักฐาน ต่างๆ จากการค้นบ้าน เสี่ยใหญ่ ที่มีเอี่ยวโปรยใบปลิว ต้านคสช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว หลังแกะรอย จากกล้องวงจรปิด เจ้าตัว ระบุ ทำคนเดียว เพราะอุดมการณ์

น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์เฟซบุ๊กรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.) เวลาประมาณ 23.00 น. ตำรวจนครบาล และ ทหารจาก กรมทหารปืนใหญ่ที่1 รักษาพระองค์ (ป.1รอ.) นำโดย พันเอก คชาชาต บุญดี ผบ.ป.1รอ. ได้ใช้อำนาจตาม กฎอัยการศึก ขอเข้าควบคุมตัว นายสิทธิทัศน์ เหล่าวานิชธนาภาอายุ 54 ปี ผู้ต้องสงสัย ว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการแจกใบปลิวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อสอบสวน

พันเอก คชาชาต บุญดี ผบ.ป.1รอ. เผยว่า จากการตรวจค้นบ้าน นาย สิทธิทัศน์ พบใบปลิว อุปกรณ์การพิมพ์ หลักฐานทั้งหมด พบเสื้อผ้าลายพราง และเสื้อยืดที่มีข้อความต่างๆที่เกี่ยวกับการเมือง ส่งผลให้ นาย สิทธิทัศน์ จำนนด้วยหลักฐานและให้เหตุผลว่า ทำด้วยอุดมการณ์ ทำคนเดียว ไม่มีใครเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลัง

ทั้งนึ้ ทหาร ได้ขอตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ของ สน.สำราญราษฎร์ จนพบเบาะแส ว่า มีรถจักรยานยนต์ ไปรับใบปลิว จากรถยนต์เมอร์ซิเดสเบนซ์ แต่ภาพไกล เห็นแผ่นป้ายทะเบียนไม่ชัด แต่ทหารก็ได้พยายาม ตรวจสอบและหาข่าวร่วมกับตำรวจ จนที่สุดได้เบาะแส จึงจู่โจมเข้าควบคุมที่บ้านของ นายสิทธิทัศน์ โดยตอนนี้ เขาถูกควบคุมตัว ด้วยอำนาจกฏอัยการศึก ในเขตทหาร เพื่อสอบสวน ดำเนินคดี และอาจจะต้องขึ้นศาลทหาร

ทั้งนี้ทหาร-ตำรวจได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก และป.วิอาญา ม.92(4) ร่วมกันเชิญตัว นายสิทธิ์ทัศน์ เหล่าวานิชธนาภา และทำการตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 18 ซ.พหลโยธิน 48 แยก 16-1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กทม. ซึ่งเป็นบ้านของแฟนสาว ผลการตรวจค้นปรากฏหลักฐาน
1. เครื่องถ่ายเอกสารยี่ห้อเอชพี 1 เครื่อง
2. ปากกาเมจิกสีดำยี่ห้อตราม้า 1 ด้าม
3. มีดคัตเตอร์ 1 ด้าม
4. ไม้บรรทัดยาว 1 อัน
5. ตลับหมึกปริ้นเตอร์ 1 กล่อง
6. เสื้อยืดลายพรางทหาร 1 ตัว
7. เสื้อยืดคอกลมสีดำสกรีนข้อความ"เสรีชนคนราชดำเนิน" 1 ตัว
8. เสื้อยืดกลมสีดำสกรีนรูปนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ข้อความ "ภูผาขวางกั้นอธรรม" 1 ตัว
9. หมวกปีกลายพรางทหาร 1 ใบ
10. หมวกแก๊ปลายพรางทหาร 1 ใบ
11. เข็มขัดสีดำพร้อมซองปืนและซองกุญแจมือ 1 ชุด
12. ห่วงขาผ้า 1 คู่
13. กระดาษขนาด A4 ยี่ห้อโอเค 1 รีม
14. แผ่นสติ๊กเกอร์ข้อความ "รถคันนี้สีแดง" 1 แผ่น
15. รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น C200 หมายเลขทะเบียน 1 กม 200 กทม. 1 คัน

จากการสอบสวน นายสิทธิ์ทัศน์ ได้ให้การยอมรับว่าเมื่อ 22 พ.ย. เวลาประมาณ 19.00 น.ได้เริ่มเขียนใบปลิวโจมตี คสช.ปรากฏตามหลักฐานที่ จนท.ตร.สน.สำราญราษฎร์ได้ทำการตรวจยึด โดยเป็นผู้ผลิตใบปลิวโจมตีคสช.เองทั้งหมดและพิมพ์สำเนาเสร็จเมื่อ 23 พ.ย.

จากนั้นเวลา 03.00 น. ได้ทำการนัดพบกับ นายวชิระ ทองสุข (บอย) ภายใน ซ.สำราญราษฎร์ เขตพระนคร ซึ่งได้ถ่ายถุงใส่ใบปลิวจากท้ายรถเบนซ์รุ่น C200 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กม 200 กทม. ใส่รถจยย.ของ นายวชิระ โดย นายวชิระ อาสาเป็นผู้ขับขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ นำใบปลิวดังกล่าวไปโปรยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 23 พ.ย. เวลาประมาณ 05.00 หลังจากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งถูก เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ มาเชิญตัว และได้นำตรวจค้น-ตรวจยึดดังกล่าว