กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

นายกฯปัดเผด็จการไม่ห่วงคนต้านขู่ฟันหากรมต.โกง






นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลกระแสต่อต้าน ขู่ รัฐมนตรีเอี่ยวโกงฟันหมด ยันยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก เน้นเดินหน้าเศรษฐกิจเต็มที่ ระบุ ประชามติ รธน. ต้องรอดูอีกครั้ง ยันพร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มนักศึกษาที่แสดงสัญลักษณต่อต้านขณะที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ จ.ขอนแก่น ว่า มีความกล้าหาญแต่ควรใช้ในทางที่ถูกต้องโดยขอให้เข้าใจและอย่าขัดขวางการทำหน้าที่ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ถอนสภาพการเป็นนักศึกษาของกลุ่มนักศึกษาดังกล่าว

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่กังวลต่อกระแสต่อต้าน ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีเพิ่มขึ้นมา 2 คนนั้น เป็นการปรับเพื่อมาช่วยงานพร้อมยืนยันการทำงานของรัฐบาลนี้ไม่มีความขัดแย้ง ขณะเดียวกันยังระบุอีกว่า สื่อมวลชนจะต้องทำงานใน 2 ส่วนคือชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน และต้องสนับสนุนรัฐบาลส่วนหนึ่ง แต่หากในอนาคต หากพบว่า มีหลักฐานว่ารัฐมนตรีคนใดทุจริต ก็สามารถนำหลักฐานมาให้และจะดำเนินการปลดบุคคลดังกล่าวด้วยตนเอง

อย่างไก็ตาม ในเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึกนั้น ยืนยันว่า จะยังไม่มีการยกเลิก และยังไม่ทราบว่าจะยกเลิกเมื่อใด เพราะขณะนี้ต้องเน้นเรื่องเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้ก่อน

นายกฯย้ำประชามติต้องรอดูอีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวย้ำว่า ต้องรอดูอีกครั้งว่าจะมีการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่หรือไม่ ซึ่งก็มีการเปิดช่องทางกฎหมายไว้ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยรวมถึง นปช. อาจจะไม่เสนอความคิดเห็นต่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญนั้น ที่ผ่านมามีการรวบรวมข้อมูลจากพรรคการเมืองและกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ ไว้ก่อนอยู่แล้ว พร้อมระบุว่าส่วนตัวพร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการแถลงผลงาน 3 เดือนของรัฐบาลนั้น กำลังพิจารณาว่าจะมีการแถลงด้วยตนเองหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับแก้ พ.ร.บ.การลงทุนร่วมต่างประเทศนั้น ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ขออย่านำไปขยายความ เพราะจะทำให้ต่างชาติกังวลทำให้การลงทุนหยุดชะงัก ซึ่งวันนี้ที่ปรับคือทำให้ลดขั้นตอนของการบริการและให้การบริการสะดวกขึ้น สำหรับในปีใหม่นี้ยืนยันว่า ทุกกระทรวงจะมีของขวัญให้ประชาชนอย่างแน่นอน