กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทำงี้ได้ไง! สิงคโปร์เจ้าเล่ห์ ห้ามไทยซ้อมสนามจริง ก่อนดวลเย็นนี้






ยังไม่ทันจะเริ่ม แต่แข้งทีมชาติไทย โดนพิษของเจ้าภาพเล่นงานซะแล้ว เมื่อฝ่ายจัดไม่ยอมให้ทีมไทย ลงซ้อมในสนามจริง เมื่อวานที่ผ่านมา

"เกษม จริยวัฒน์วงศ์" ผู้จัดการ ทีมชาติไทย เปิดเผยข้อมูลที่ฟังแล้วของขึ้น เมื่อ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ได้เปลี่ยนโปรแกรมการฝึกซ้อมของทุกทีม โดยห้ามลงซ้อมสนามกีฬาแห่งชาติ (สนามหญ้าจริงที่ไทย จะ พบ กับสิงคโปร์ ในเย็นวันนี้) โดยระบุว่า เพื่อความสมบูรณ์ของพื้นหญ้า

ทั้งนี้สนาม "สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ" สนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ของประเทศสิงคโปร์ ที่ใช้เป็นสนามหลักของการแข่งขันในกลุ่มบี เพิ่งเปิดใช้งานในปีนี้ โดยในรอบแรก เจ้าภาพจะลงเตะที่สนามแห่งนี้ทั้ง 3 นัด

ขณะที่ทีมชาติไทย จะได้เล่นที่สนามนี้ ในเย็นวันนี้ เพียงแค่เกมเดียว โดย 2 เกมที่เหลือ ที่จะพบ กับมาเลเซีย (26 พ.ย.) และพบกับ เมียนมาร์ (29 พ.ย.) ทีมชาติไทยจะต้องเล่นบนพื้นสนามหญ้าเทียม ที่ทางเจ้าภาพกำหนดให้

ซึ่งก่อนหน้านี้หลายทีมประท้วงว่าไม่ควรใช้สังเวียนหญ้าเทียม แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากเจ้าภาพยืนยันว่าสนามแห่งชาติของตน ไม่พร้อมในการลงเล่น 2 เกมติดต่อกันในวันเดียว

ทั้งนี้ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแบบมีอารมณ์ว่า "ผมคิดว่า ทีมไทยเราควรมีสิทธิ์ได้ซ้อมสนามจริง ตามหลักสากล เพื่อลงฝึกซ้อมก่อน 1 วัน แต่ในที่ประชุมผู้จัดการทีม ทางเจ้าภาพกลับบอกว่ากลัวสนามไม่สมบูรณ์จึงไม่ให้ทุกทีมลงซ้อม"

"ทำได้เพียงเขาไปเดินดูเท่านั้นห้ามใส่รองเท้าสตั๊ด แม้ว่าทั้ง เมียนมาร์ และ มาเลเซีย จะพยายามพูดให้ทุกทีมมีโอกาสซ้อมที่สนามจริงก่อน แต่ก็ไม่เป็นผล"

"เวลานี้ ผมคิดว่าเราคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเวลากระชั้นชิดมากแล้ว เมื่อเราเป็นทีมเยือนก็ต้องทำใจ ว่าความเห็นแก่ตัวมันมีจริง และจำไว้เป็นบทเรียน"

ทั้งนี้ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซุกิคัพ 2014 กลุ่ม บี จะประเดิมเกมแรกในวันนี้ โดย มาเลเซีย พบ เมียนมาร์ ในเวลา 16.00 น.

ส่วนทีมไทยจะพบกับ เจ้าถิ่นในเวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี และ ทรูวิชั่นส์ ฟ็อกซ์สปอร์ต ถ่ายทอดสด