กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตร.ล่ามือโปรยใบปลิวโจมตี คสช. เกลื่อนราชดำเนิน



พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงกรณีที่มีผู้นำใบปลิวโจมตีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มาโปรยที่ถนนราชดำเนิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและติดตาม รวมถึงต้องตรวจสอบว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่ ซึ่งหากใครทำผิดก็จะต้องดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ มองว่าเป็นข้อคิดเห็นของบุคคลที่ยังไม่เข้าใจรัฐบาล ซึ่งยืนยันว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินงานให้เข้าสู่ขั้นตอน และประคับประคองสถานการณ์ต่างๆ จึงอยากขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจที่ถูกต้องโดยเฉพาะกับกลุ่มนักศึกษา ส่วนกรณีที่มีบุคคลบางส่วนใช้สัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ตามแบบภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเพื่อต่อต้าน คสช. นั้น ถือว่าเป็นการแสดงออกที่เล็กน้อย แต่คงไม่เหมาะสม

ขณะที่ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ได้เร่งตรวจสอบหาผู้ที่นำเอาใบปลิวต่อต้านดังกล่าวมาก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจดูภาพกล้องวงจรปิด บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง ขับเข้าโค้งอนุสาวรีย์ฯ ก่อนจะโปรยใบปลิวลงมาเกลื่อนถนน และขับมุ่งหน้าไปทางถนนราชดำเนินนอก