กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เผยชีวิต "จัสมิน" สาวกระเหรี่ยงเสียงใส




เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 พ.ย.ผู้สื่อข่าวได้พบกับเด็กหญิงพัชราวลี ดำรงธรรมประเสริฐ หรือ น้องจัสมิน อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 รร.อุดมสิทธิศึกษา เขตเทศบาลวังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงและเล่นกีต้าร์เพลง "เธอ" ของวง Cocktail หลังมีการอัปลงยูทูปเพียง 2 เดือน มียอดผู้เข้าชมเพลงของเธอถึง 1.6 ล้านคน จนได้ชื่อว่าเป็น "สาวน้อยเสียงมหัศจรรย์"

ด้านครูประจำชั้น กล่าวว่า น้องจัสมิน มีความประพฤติเรียบร้อย และเรียนเก่งมาก เป็นเด็กที่แบ่งแยกเวลาได้ดี ทั้งการเรียนและเล่นดนตรี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ และครู ทางโรงเรียนให้การสนับสนุนน้องจัสมินมาโดยตลอดเพราะได้ทำชื่อเสียงให้แก่โรงเรียน

น้องจัสมิน เปิดเผยว่า มีพี่น้อง 3 คน ตนเป็นลูกคนสุดท้อง พ่อแม่เป็นชาวกระเหรี่ยงมีอาชีพทอผ้าขาย ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบเมื่อคุณแม่เปิดวิทยุฟังเพลงก็จะมานั่งฟัง และร้องคลอตามเป็นประจำ อีกทั้งครอบครัวเป็นคริสต์เตียนเวลาไปโบสถ์ก็จะมีร้องเพลงบทสวดสรรเสริญ ทำให้ซึมซับกับเสียงดนตรีตลอด พ่อแม่จะคอนส่งเสริมและซื้อกีต้าร์ให้ฝึกหัดจนชำนาญ

"รู้สึกดีใจมากที่มีผู้คนให้ความเอ็นดูมากมายอย่างนี้ ขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ได้กรุณา ในอนาคตอยากเรียนเกี่ยวกับดนตรี และอยากเป็นนักร้องตามที่ชอบ ใฝ่ฝันไว้" น้องจัสมิน กล่าว