กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ เอ้ากดเลย

?(*^ – ^*)?

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ปืน-หงส์แห้ว! โบนี่ต่อสัญญาหงส์ขาว



"หงส์แดง" ควง "ปืนใหญ่" กอดคอผิดหวัง ชวดตัว วิลฟรีด โบนี่ ชัวร์แล้ว หลังนักเตะเลือกภักดี "หงส์ขาว" ขยายสัญญาลงล่าตาข่ายเพิ่มอีก 1 ปี เป็นที่เรียบร้อย

วิลฟรีด โบนี่ ดาวยิงทีมชาติไอเวอรี่โคสต์ ของสโมสรสวอนซี ซิตี้ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุติข่าวลือเรื่องย้ายทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวตัดสินใจต่อสัญญาขยายเวลาค้าแข้งให้ทัพ "หงส์ขาว" เพิ่มไปอีก 1 ปี แม้จะมีกระแสลือเรื่องทีมดังอย่าง ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ให้ความสนใจ ซึ่งจากสัญญาฉบับใหม่ ส่งผลให้เขาจะอยู่ในถิ่นลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม ยาวไปจนถึงช่วงกลางปี 2018

ด้าน แกรี่ มังค์ กุนซือทัพ "หงส์ขาว" พูดถึงดาวยิงตัวเก่งของทีมว่า "ข่าวการต่อสัญญาถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสร ผมพูดมาตลอดว่าการย้ายมาของ โบนี่ ช่วยทีมได้เยอะ ไม่เฉพาะแค่ในสนาม เขาช่วยในเรื่องนอกสนามเช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพที่เราพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเขาให้อยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว ซึ่งเขาแสดงให้เห็นถึงความภักดีด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไป"

สำหรับ โบนี่ ย้ายจาก วิเทสส์ ในลีก ฮอลแลนด์ มาอยู่กับ สวอนซี ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร (12 ล้านปอนด์) ในปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวแจ้งเกิดบนเกาะอังกฤษได้ทันทีกับการลงเล่นฤดูกาลแรก จากผลงาน 25 ประตู จนทำให้มีข่าวว่า "หงส์แดง" กับ "ปืนใหญ่" อยากได้ตัวไปร่วมทีม แม้ผลงานในปีนี้จะดร็อปลงไปบ้าง (ยิง 4 ประตู จาก 11 เกมลีก) แต่ "หงส์ขาว" กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนรั้งอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน ณ เวลานี้